Chia sẻ kinh nghiệm SEO

Thứ Tư, 7 tháng 9, 2016

Chia sẻ kinh nghiệm SEO


Chào bạn đọc !

Hôm nay mình xin chia sẻ kinh nghiệm sau nhiều năm làm seo của mình. Mình làm SEO từ những năm 2009 cho tới nay nhưng vẫn gà quá chưa biết gì cả. Mới đây nhận dự án SEO cho về mặt hàng kinh doanh sản phẩm nhưng mãi chưa thấy nó lên gì cả, buồn lắm. Nhưng qua đây mình nhận thấy rằng:
Ban đầu xây dựng một website mới toanh bạn cần làm những công việc cụ thể như sau:
- Xác định ngành hàng kinh doanh, các từ khóa, sản phẩm liên quan từ đó để xây dựng category sản phẩm, tag sản phẩm, bài viết... tối ưu thật tốt vấn đề này nhé, sau khi xây dựng và xác định được link và từ khóa tương ứng cần thiết rồi ta bắt đầu làm nội dung lần lượt cho những từ khóa đó nhé, tối ưu link nội nữa nhé.
- Sau khi nội dung được hòm hòm rồi ta bắt đầu đi link từ hệ thống vệ tinh. Bước này khá quan trọng, bởi giờ số lượng backlink không còn quan trọng nữa do đó ta cần phải tỉnh táo để đi link không là công cốc, sôi hỏng bỏng không ngay.
- Cách đi link như thế nào? Nếu có một hệ thống site vệ tinh tốt cùng chủ đề với ngành hàng mà bạn đang làm thì thật là tuyệt vời, còn không thì đành phải xây dựng, tận dụng forum vậy chứ cũng không có cách nào khác cả. Biên tập nội dung tương ứng với link cần seo, đa dạng hóa anchortex... cho phù hợp, nhớ là không đi mạnh tay quá, cứ từ từ mà đi thôi.

Vậy là chỉ sau khoảng 3 tháng là từ khóa của bạn bắt đầu có dấu hiệu trên google rồi đó, bây giờ tới giai đoạn là xem những từ nào khó thì ta nên tối ưu lại nội dung, link nội và chút backlink chất lượng nữa là ok. Không nên đi quá đá đó.

1 nhận xét :

  1. Biên tập nội dung tương ứng với link cần seo, đa dạng hóa anchortex... cho phù hợp, nhớ là không đi mạnh tay quá, cứ từ từ mà đi thôi.may hut bui cong nghiep

    Trả lờiXóa