Hướng dẫn chuyển website Wordpress sang https

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Hướng dẫn chuyển website Wordpress sang https


Chào các bạn,

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn chuyển đổi giao thức http của website wordpress sang giao thức https nhé.

Bạn đừng quên tham khảo bài viết: chuyển http sang https có ảnh hưởng tới SEO không? Mà Đô Đô Blog đã biên soạn nhé.

Cách chuyển sang https của website Wordpress:

Đầu tiên là bạn cần đăng ký mua SSL rồi, nếu mua trực tiếp của bên dịch vụ hosting mà bạn đang sử dụng thì có thể nhờ họ cài lên cho tiện, hoặc nếu không thì cũng có thể gửi file cài đặt chứng chỉ SSL mua sẵn rồi nhờ họ cài đặt lên cho yên tâm, mình cũng vậy, vẫn còn gà trong khoản cài đặt này tuy có đọc hướng dẫn nhưng vẫn run tay, thôi cứ nhờ bên dịch vụ họ cài cho yên tâm.

Sau khi gói cài đặt SSL đã được cài, bước tiếp theo các bạn cần làm là cấu hình lại website Wordpress của mình để nó nhận https nhé. Sẽ xảy ra hai trường hợp:

Trường hợp 1: Nếu Website của bạn mới làm chưa có nội dung gì thì cấu hình không khó, không cần phải sử dụng plugin của Wordpress làm gì cả, chỉ cần vào phần seting rồi chuyển sau đó chuyển lại sang https như hình dưới nhé.
Tiếp theo là bác tìm đến file wp-config và tìm tới dòng: ( ‘FORCE_SSL_ADMIN’ , true); để giá trị là true nhé. Như trên là mình đã để rồi.
Website mới chưa có backlink, chưa có index thì bạn không cần phải làm thêm thao tác chuyển hướng  nhé.

Trường hợp 2: Website đã hoạt động được một thời gian, lúc này website của bạn đã có nhiều nội dung phục vụ cho SEO rồi vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng plugin Really Simple SSL của Wordpress để nó tự động chuyển đổi website của bạn nhận giao thức https nhé, các link nội cũng tự động chuyển đổi sang https luôn mà không cần phải can thiệp gì ạ. Tất nhiên plugin này cũng tự động thêm vào file .htaccess để điều hướng chuyển 301.

Và thời gian còn lại là đợi Goolge cập nhật lại giao thức cho website của bạn thôi.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét