Halohalo.vn chính thức chuyển sang https

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Halohalo.vn chính thức chuyển sang https


Được khuyến mại 1 năm sử dụng SSL đắn đo không biết có nên chuyển trang halohalo.vn sang https hay không, tìm hiểu các kiểu thì nhận thấy là tốt nhất là chuyển sang cho máu hihi.

Nhờ hỗ trợ kỹ thuật họ cài cho SSL vào VPS và phần còn lại mình cài plugin thì website tự động nhận https hết, cũng vui phết. Cơ mà có chút vấn đề đó chính là phần hỗ trợ trực tuyến, đang sử dụng phần mềm của uhchat củ chuối voãi, không hỗ trợ giao thức https nên trình duyệt chặn luôn, không cho tải cái uhchat để khách hàng chat, nản ghê.

Thôi đành nghiên cứu sử dụng phần mềm suport online khác vậy, đang chạy thử nghiệm cái Vchat của thằng vatgia hỗ trợ cả https nghe chừng cũng ổn chút.

Giờ là vấn đề làm sao nói cho sếp đây? Vchat khá mắc, mắc hơn nhiều lần với uhchat :(.

Vần đề cần nghiên cứu nữa là liệu nó có mất backlink hay không? Có ảnh hưởng tới SEO hay không?... tham khảo qua Goolge thì họ bảo không sao, thứ hạng sẽ tăng lên chút chút ít nhưng đừng mong là thay đổi nhiều haha. Còn vấn đề backlink hay một số lỗi xảy ra sẽ được giải quyết khi Google cập nhật xong giao thức mới cho website, chắc mất ít hôm để Google định hình và nhận lại backlink.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét