Lập kế hoạch SEO website mới

Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Lập kế hoạch SEO website mới


Chào mọi người,
Vừa rồi mình tình cờ có đọc được một bài viết, nói đúng hơn là thắc mắc của một bạn hỏi tại sao website mới hơn 2 tháng với gần 1k index mà chưa có từ nào top. Đúng là câu hỏi này rất khó, không phải vì bạn đó không đưa website ra để bàn luận hay để nhờ mọi người phân tích, mà khó ở đây là làm sao hiểu được Goolge. Mình cũng từng làm SEO một thời gian khá lâu rồi, nhưng cũng bỏ giữa trừng khoảng 1 năm rưỡi không theo, bây giờ quay lại có khá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên mình cũng xin mạn phép được chia sẻ một số kinh nghiệm trong nghiệp làm seo của mình, nhất là với những dự án SEO website mới. Trước kia tập tọe làm SEO, học qua bạn bè là chính rồi tự mầy mò. Dự án đầu tay là về mảng thời trang cách đây cũng 4 năm rồi, hồi đó SEO nó dễ lắm chứ không khó như bây giờ, chỉ cần làm nội dung chút ít rồi đi spam vô tội vạ các trang nước ngoài là từ khóa kéo nhau lên ầm ầm. Dự án thứ 2 mình làm là mảng luật, thời gian làm dự án này là bắt đầu Google tung ra thuật toán chống spam, mình còn nhớ đợt đó hàng loại các website của bạn mình bị đi sạch bởi spam backlink kinh khủng khiếp, cũng may mà dự án mình làm được có 1 tháng nên chưa đi link gì cả. Dự án luật triển khai được 4 tháng bao gồm tự mầy mò code, nội dung, backlink các kiểu và sau 4 tháng thì từ khóa của mình lên khá tốt. Và 1 năm trước thì các website mình bỏ không làm nữa, domain cũng chẳng gia hạn luôn, vứt hết để chuyển sang ngành mới. Bây giờ lại bắt đầu với nghiệp SEO :). Thời điểm này SEO có rất nhiều đổi thay, nghiên cứu lại cũng thấy hoảng hồn rồi, không muốn làm SEO. Nhưng thôi kệ vậy cứ dấn thân thử xem sao. Giờ vào vấn đề chính nhé
Chuẩn bị SEO website mới coong nè:
- Tất nhiên là trước đó bạn đã xác định được ngành nghề, sản phẩm... để bán rồi nhé, nghiên cứu thị trường các kiểu. Bước marketing Online này là bước thử nghiệm để xem những kế hoạch đề ra trước đó có ổn không, đa số hiện nay dùng marketing Online làm công cụ thử nghiệm ban đầu đánh giá sơ qua về nhu cầu khách hàng.
- Xây dựng website chuẩn SEO: Bao gồm nghiên cứu nhóm sản phẩm, từ khóa, tag các kiểu. Mình hay sử dụng wordpress, tuy không hỗ trợ mạnh về thương mại điện tử nhưng được cái sử dụng quen rồi. Nhớ là lập kế hoạch chi tiết và đầy đủ với cartegory và tag nhé, nếu bác nào sợ bị trùng lặp nội dung và tag thì yên tâm sẽ có cách khắc phục

0 nhận xét :

Đăng nhận xét