Nỗi buồn mang tên tụt hạng

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Nỗi buồn mang tên tụt hạng


Có lẽ nghề SEO là cái nghề khá bạc. Bình thường SEO lên thì không sao, đến lúc Google thay đổi thuật toán một cái là anh em SEO lại nháo nhào, đau đầu nhức óc vì "tụt hạng". Cái buồn nhất là "thời gian", bởi SEO không phải là chuyện một sớm một chiều, ai cũng hiểu điều đó duy nhất chỉ có một người không hiểu đó là "SẾP".

Tất nhiên làm SẾP thì họ cũng có rất nhiều áp lực, áp lực từ doanh số, áp lực từ khách hàng, áp lực từ chi phí, và trong khi SEO "tụt hạng" điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp kinh doanh Online sẽ không hoặc có rất ít nguồn thu, không đủ trang trải chi phí và từ đó SẾP lại la, lại mắng nhân viên tại sao lại "tụt hạng"?

- Ờ em cũng đang cố gắng kéo cái tụt đó lên đây SẾP.

Nhưng là bao giờ? Trong bao lâu? Tôi cần câu trả lời chính xác.
Buồn ! Không phải buồn tủi mà ở đây là buồn cười.

Em không nói SẾP đâu nhé, em đang nói anh Gồ kia ạ, anh ý là bá Internet rồi nên muốn làm gì thì làm, tạo ra trò chơi và thay đổi trò chơi theo luật của anh ý mà anh ý chẳng thèm công bố cái luật đó, bắt tụi em tự tìm luật riêng mà anh ý xây dựng. Buồn cười khi mà mồm anh ý nói là hướng tới người dùng, hướng tới nội dung... làm sao cho tự nhiên nhất, nhưng thực tế lại thấy nó ít khi đúng, hoặc là luật của anh ý éo quan tâm tới thằng em này. Còn rất nhiều cái vô lý nhìn cái ra ngay mà anh ý không bắt bỏ tù, vẫn để những trường hợp vi phạm luật đó nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật của anh ấy, tại sao vật anh Gồ?

Rồi có một đồng chí nào đó đứng ra trả lời thay: Thời gian cậu ạ, kiểu gì tương lai nó chẳng "tụt hạng" haha, vậy vẫn là yếu tố thời gian đang ngự trị trong bộ luật của anh Gồ. Anh có thể thực hiện ngàn tỷ phép tính/ 1 giây nhưng lại mất cả tháng, mấy tháng để bắt giam kẻ phạm tội ư? Lực cười thật.

Bây giờ thì cả thế giới SEO đang điên đảo vì thuật toán của anh Gồ, kẻ vui, người buồn chẳng rõ nguyên nhân "vì sao" cứ như những anh chàng FA ngồi xem hài, phim tình cảm rồi khóc, rồi cười một mình. Anh cho em thăng hạng, tụt hạng mà chẳng buồn nói với em một câu nào cả, cứ thế là làm, thay đổi luật chơi cũng chẳng thông báo với anh em rõ chán.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét