SEO tag Wordpress tại sao không?

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

SEO tag Wordpress tại sao không?


Có rất nhiều bạn hỏi có nên SEO tag của Wordpress hay không? Và rằng nếu tạo tag sẽ rất dễ bị trùng lặp nội dung. Hôm nay mình xin chia sẻ kinh nghiệm SEO của mình với tag của Wordpress nhé, mình chọn web cần SEO là về sản phẩm nhé.

Đầu tiên là cần xác định trước danh mục sản phẩm sau đó tìm hiểu xem nhóm sản phẩm đó còn được gọi với cái tên gì khác không nhé. Ok giờ ta đã có 1 danh mục bao gồm 1 nhóm sản phẩm đó rồi và 1 tag cũng bao gồm nhóm sản phẩm đó, các sản phẩm là như nhau giữa tag và danh mục rồi, tình hình ban căng là nội dung đã bị trùng lặp, khác mỗi cái tiêu đề, giờ phải làm sao đây?

Hướng giải quyết:

Wordpress có cái rất hay là ta có thể tùy biến được tag và category, tức là sao ạ. Thông thường nếu bạn nào thuê code dùng woocommerce thì họ hay để tag và category sản phẩm hiển thị chung theo 1 kiểu, vì vậy bạn lầm tưởng rằng không thể thay thế bằng cách hiển thị khác được, điều này hoàn toàn sai nhé, bởi trong woocommerce ta có thể thay đổi được cách hiển thị của tag và category của sản phẩm bằng 2 file tách biệt. Bạn có thể thay đổi bằng cách thay hiển thị tag bằng file khác nhé ví dụ như tag.php chẳng hạn tìm đến file taxonomy-product_tag.php và đổi lại tên file nó cho hiển thị trong đó nhé. Theo mặc định thì nó là như này: wc_get_template( 'archive-product.php' );, bạn đổi tên archive-product.php thành tag.php nhé.

Ok bây giờ ra ngoài thư mục theme đang dùng có tệp woocommerce đó, vào tệp đó bạn thấy cấu trúc của woocommerce, giờ ta thêm 1 file mới với tên tag.php và copy toàn bộ nội dung của file archive-product.php sang file này nhé.
 
Như vậy là tag và category đã được hiển thị với 2 file hoàn toàn khác nhau, giờ ta muốn làm gì với 2 file đó thì làm. Làm sao để cho nó khác nội dung đi. Ví dụ ta thêm một Custom Fields trên đầu của tag và category sản phẩm mà có nhóm sản phẩm giống nhau đó. Cái này có thể sử dụng Plugin Advanced Custom Fields trên wordpress nhé. Bạn tham khảo bài viết:

Cách thêm Custom Fields cho tag và category woocommerce
 
Ok sau khi thêm xong ta đã có hai nội dung hoàn toàn khác nhau với cùng một nhóm sản phẩm rồi đó mà không sợ bị trùng nội dung nhá. SEO như cat bình thường nhé.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét