Từ khóa bay top khó hiểu

Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Từ khóa bay top khó hiểu


Đây có lẽ là câu thắc mắc được rất nhiều bạn đưa ra trong thời gian này. Tại sao lại có những thay đổi lớn đến như vậy? Không chỉ bạn, tôi mà hầu như tất cả mọi người đều cảm thấy hoang mang. Tại sao ai cũng lên diễn đàn thắc mắc từ khóa bay khỏi top nọ top kia mà chẳng thấy ai lên khoe là từ khóa đang lên hay chia sẻ cách làm sao để lên top thời gian này....

Đó là tâm lý chung, khi rớt hạng không nguyên nhân nên SEOER thường chán nản, áp lực, đau đầu và làm thế nào đó nhờ mọi người tư vấn, phân tích để tìm ra nguyên nhân, ít ra thì cũng được an tâm phần nào, còn ngược lại, những ai lên top không muốn khoe hay muốn chia sẻ bởi vì họ sợ bị soi mói, bới móc hoặc vì bất kỳ nguyên nhân nào đó.

Ngay cả mình cũng chẳng hiểu vì sao từ khóa của mình bay top luôn, cũng rất đau đầu khi từ khóa bị như vậy. Và hôm nay mình tình cờ phát hiện ra vấn đề như thế này, chỉ website của mình thôi nhé.

Mình thử nghiệm đặt 1 backlink lên trang vệ tinh, backlink trần luôn không để text gì cả. Sau khi viết bài xong, mình liên Submit bài viết đó lên Google, và đợi nó index để xem từ khóa có cái thiện hay không?

Link từ khóa mình đang thử nghiệm đang đầu trang 3 nhé, và hôm nay check lại thì thôi ôi link đó bay mất tiêu đâu rồi? Sợt các từ khóa khác được SEO bằng link đó cũng bay luôn kiểu như nó chưa hề tồn tại vậy? Tại sao cơ chứ, nguyên nhân nào? Lâu rồi không đi link cơ mà, bài viết cũng lâu rồi không viết link đó cơ mà? Rõ ràng là do link bài viết mới kia ảnh hưởng rồi, nếu để tự google nó index bài viết mà không submit thì sao nhỉ? Liệu có xảy ra tình trạng này không? Bắt đầu thử nghiệm tiếp với từ khóa thứ hai, từ này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nên chưa có kết quả.